Lên thực đơn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ – Lời khuyên “đắt giá” mẹ cần học ngay

Trẻ không có đề kháng tốt sẽ xảy ra nhiều vấn đề đáng lo ngại như hay ốm vặt, chán ăn, tiêu hóa kém, … về lâu dài sẽ dẫn đến những tổn thương lớn đối với sức khỏe của trẻ sau này. Vậy phải làm thế nào để cải thiện vấn đề này là những băn khoăn của cha mẹ, hãy cùng tham khảo những thực đơn tăng cường hệ miễn dịch ngay sau đây để tìm kiếm những giải pháp tăng đề kháng tối ưu nhất.

Thực đơn tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ tối ưu nhất
Thực đơn tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ tối ưu nhất

Để có thể tiến hành xây dựng một thực đơn tăng sức đề kháng cho bé phù hợp và hiệu quả nhất, mọi người cần tính toán được khẩu phần ăn chuẩn mỗi ngày cho bé. Chỉ có cân bằng được lượng thức ăn nạp vào cơ thể mới dần dần tăng cường được hệ miễn dịch tốt nhất cho trẻ.

Hướng dẫn cách tính khẩu phần ăn chuẩn hàng ngày cho bé

Theo nghiên cứu và phân tích của Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, năng lượng theo từng độ tuổi của trẻ cần dựa vào bảng yêu cầu ngay dưới đây.

Độ tuổi 1 – 2 tuổi 3 – 5 tuổi 6 – 7 tuổi 8 – 9 tuổi
Nhu cầu năng lượng 1.000 calo/ngày 1.320 calo/ngày 1.570 calo/ngày 1.730 – 1.820 calo/ ngày

Các bậc phụ huynh có thể tính toán khẩu phần ăn chuẩn cho bé khi xây dựng một thực đơn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ với “quy tắc bàn tay” – điều này sẽ đảm bảo dinh dưỡng với 4 nhóm chất cho trẻ nhỏ. Cụ thể như sau:

  • Nhóm tinh bột: có thể tính bằng 1 nắm tay gạo nhỏ, có thể thay thế bằng những tinh bột khác như đậu, khoai, ngô, sắn, lúa mì, …
  • Nhóm đạm (Protein): được tính bằng 1 lòng bàn tay bé với các thực phẩm như: trứng, thịt, cá, tôm, …
  • Nhóm chất béo: được tính bằng đốt ngón tay bé với một số thực phẩm giàu chất béo như bơ, sữa, phô mai, dầu ăn, …
  • Nhóm chất xơ: cần sử dụng với 2 lòng bàn tay bé chủ yếu là những loại rau xanh, củ, quả thay đổi theo mùa, …
  • Nhóm chất tăng cường miễn dịch, nhóm này có thể đa dạng về các loại như sữa tươi, sữa chua, các loại thuốc thực phẩm chức năng miễn dịch cho trẻ.  

3 thực đơn tăng cường hệ miễn dịch đúng chuẩn

Khi nắm vững được quy tắc tính khẩu phần ăn chuẩn cho trẻ, cha mẹ cần thực hiện những thực đơn tăng sức đề kháng cho bé phù hợp. Sau đây là tham khảo 3 thực đơn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về dinh dưỡng.

Thực đơn 1

  • Cơm trắng
  • Tôm sốt cà chua
  • Đậu cô ve xào thịt gà hành tây
  • Canh hẹ nấu đậu hũ cà chua
  • Nước ép cam
Tôm sốt cà chua giúp trẻ ăn ngon, tăng đề kháng
Tôm sốt cà chua giúp trẻ ăn ngon, tăng đề kháng

Đánh giá thực đơn: thực đơn này có hải sản giàu dưỡng chất cho bé vì trong hải sản có chứa vitamin, axit béo, omega, kẽm, … giúp tăng cường đề kháng tối ưu. Ngoài ra, đậu và hành tây có trong thực đơn này cũng giúp trẻ cân bằng lượng chất xơ tốt.

Thực đơn 2

  • Cơm trắng
  • Bông cải xanh xào thịt bò mềm
  • Trứng cuộn cà rốt rau củ chiên
  • Canh rau dền thịt bằm
  • Sữa chua trái cây
Bông cải xanh xào thịt bò là món ăn hấp dẫn trẻ nhỏ
Bông cải xanh xào thịt bò là món ăn hấp dẫn trẻ nhỏ

Đánh giá thực đơn: Bông cải xanh được coi là một loại rau luôn được gợi ý trong những thực đơn tăng cường hệ miễn dịch bởi tác dụng chống oxy hóa tốt cùng nhiều vitamin, khoáng chất giúp trẻ ăn ngon, khỏe mạnh hơn.

Thực đơn 3

  • Cơm trắng
  • Thịt bò hầm nấm rơm
  • Su su cà rốt xào thịt gà
  • Canh cải ngọt cà chua thịt bằm
Thịt bò hầm nấm có chứa nhiều vitamin D cho trẻ
Thịt bò hầm nấm có chứa nhiều vitamin D cho trẻ

Đánh giá thực đơn: nấm có chứa vitamin D cần thiết cho xương và răng luôn khỏe mạnh, khi kết hợp cùng thịt bò tạo nên dưỡng chất tốt cho trẻ nhỏ. Ngoài ra với những loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều vitamin A, C, acid folic, sắt, kali,… cần thiết cho trẻ nhỏ.

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bằng thực phẩm chức năng

Xây dựng một thực đơn tăng cường hệ miễn dịch là điều vô cùng cần thiết đặc biệt với trẻ nhỏ tuy nhiên việc hấp thu dinh dưỡng của trẻ cũng là vấn đề nan giải. Do đó, ngoài việc tuân thủ thực đơn tăng đề kháng cho bé, cha mẹ cũng cần kết hợp thêm một số thực phẩm chức năng khác để hệ miễn dịch của bé luôn được toàn diện. Một số thực phẩm chức năng đến từ Trí Khang Pharma sẽ giúp trẻ luôn khỏe mạnh, các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Ocean Vitamin D3 dạng xịt

Vitamin D là một chất ít được tổng hợp từ thực phẩm nên việc bổ sung vitamin D là điều vô cùng cần thiết. Với thiết kế dạng xịt giúp trẻ hấp thu tối ưu, sản xuất tại Đức cùng dầu oliu nguyên chất khiến cho luôn thích thú mỗi khi sử dụng.

Ocean Vitamin D3 dạng xịt cần bổ sung thường xuyên cho trẻ nhỏ
Ocean Vitamin D3 dạng xịt cần bổ sung thường xuyên cho trẻ nhỏ

Kẽm nhỏ giọt – OCEAN PICOZINC PICOLINATE

Việc tổng hợp kẽm từ những thực đơn tăng cường hệ miễn dịch sẽ không thể nào đủ do đó cha mẹ cần bổ sung thêm kẽm nhỏ giọt hoặc kẽm viên cho trẻ là điều không thể bỏ qua. Kẽm đóng vai trò khá quan trọng giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ trước những loại bệnh nguy hiểm.

Kẽm là một chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch
Kẽm là một chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch

Siro Immunix3 Children_ Siro tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều những thực phẩm chức năng với mục đích tăng cường miễn dịch tuy nhiên với dạng siro như Immunix3 Children tại nhà thuốc Trí Khang cung cấp đầy đủ vitamin cần thiết để chống oxy hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, bổ sung các vitamin thiết yếu.

Như vậy, không quá khó khăn để xây dựng những thực đơn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ cũng như cả gia đình bạn. Tuy nhiên, để hệ miễn dịch luôn được tối ưu mọi người cần kết hợp với vận động, thể dục thể thao và một số dòng thực phẩm chức năng cần thiết cho cơ thể. Nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ Trí Khang để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.