Sữa chua tăng cường hệ miễn dịch – Ăn thế nào mang lại hiệu quả tốt nhất

Trong 100g sữa chua sẽ đem lại khoảng 100Kcal, 3g chất đạm, 125mg canxi, cùng nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra sữa chua sở hữu quá trình lên men tạo nên enzym proteaza – enzym này có lợi cho tiêu hóa khỏe mạnh. Chính những chất này là sự khẳng định sữa chua tăng cường hệ miễn dịch là điều hoàn toàn có cơ sở khoa học.

Hãy cùng Trí Khang Pharma tìm hiểu kỹ hơn về loại thực phẩm giàu dưỡng chất này qua những thông tin cơ bản ngay dưới đây.

Dinh dưỡng có trong sữa chua

Một hũ sữa chua cung cấp đến 49% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể, chứa nhiều vitamin nhóm B12 và riboflavin, hàm lượng protein ấn tượng, với khoảng 12 gam protein trên 200 gam sữa chua. Hàm lượng chứa probiotics – khiến cho sữa chua tăng cường hệ miễn dịch đối với tất cả mọi người khi sử dụng.

Dinh dưỡng trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt
Dinh dưỡng trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt

Công dụng của sữa chua tăng cường hệ miễn dịch

Những công dụng của sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể như thế nào, Trí Khang Pharma sẽ giải đáp cùng bạn sau đây.

  • Với quá trình lên men có trong sữa chua sẽ tạo nên những vi khuẩn có lợi cho đường ruột mang tên enzym proteaza – loại này sẽ giúp cân bằng đường tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Ngoài ra, vi khuẩn lactic trong sữa chua còn kích thích sự sản sinh lợi khuẩn trong đường ruột sẽ tiêu diệt những hoạt chất gây hại cho cơ thể.
  • Sữa chua tăng cường hệ miễn dịch bởi chính những vi khuẩn có lợi kích thích quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.
  • Các lợi khuẩn mang tên probiotics và prebiotics trong sữa chua sẽ hỗ trợ ngăn chặn ung thư ruột già bằng việc giảm sự xâm nhập của vi khuẩn có hại bám vào thành ruột.
  • Hệ miễn dịch của mỗi người sẽ có thành phần tại đường tiêu hóa nên việc sử dụng sữa chua mỗi ngày là cách cải thiện hệ miễn dịch cực tốt. Do đó có thể chứng minh sữa chua tăng cường hệ miễn dịch cho mọi người.

Hướng dẫn cách ăn sữa chua tăng cường hệ miễn dịch

Để có thể thu được những kết quả tốt nhất khi sử dụng sữa chua để cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, mọi người cần phải ăn sữa chua theo đúng cách.

Cách ăn sữa chua thế nào để đảm bảo tăng cường hệ miễn dịch tối ưu
Cách ăn sữa chua thế nào để đảm bảo tăng cường hệ miễn dịch tối ưu

Không dùng sữa chua chung với thuốc

Với các nhóm thuốc kháng sinh như: Chloramphenicol, Erythromycin có thể phá hủy toàn bộ những lợi khuẩn có ích trong sữa chua và làm hại hệ tiêu hóa cũng như sức đề kháng. Vậy nên nếu uống thuốc cần dùng sữa chua sau khoảng 3 tiếng. Bởi lẽ nếu dùng chung thì không đảm bảo được sữa chua tăng cường hệ miễn dịch theo đúng nghiên cứu khoa học đã chứng minh.

Cần đảm bảo nhiệt độ phù hợp khi dùng sữa chua

Trong môi trường nhiệt độ thuận lợi sữa chua sẽ đảm bảo chất lượng tối ưu nên mọi người lưu ý mức nhiệt độ vừa phải không để quá nóng ở nhiệt độ 25 – 45 độ sẽ gây hại.

Nên lựa chọn sữa chua phù hợp với từng cơ thể

Đối với những người có bệnh tiểu đường, viêm gan, tụy, … không nên dùng sữa chua có đường bởi hàm lượng đường và chất béo trong sữa chua không cho phép ảnh hưởng đến bệnh.

Không đun nóng sữa chua

Đơn giản bởi khi làm nóng sữa chua sẽ mất đi những lợi khuẩn, giảm hương vị. Nếu cần thiết chỉ nên hâm nóng từ 25-45 độ để đảm bảo chất lượng sữa chua.

Những lưu ý khi ăn sữa chua để tăng cường hệ miễn dịch

Để có thể đảm bảo được việc sử dụng sữa chua tăng cường hệ miễn dịch tối ưu nhất một số lưu ý sau là dành cho bạn.

Cần chú ý đến thành phần và chất phụ gia có trong sữa chua
Cần chú ý đến thành phần và chất phụ gia có trong sữa chua

Cần lựa chọn thành phần sữa chua có ít chất béo

Chất béo trong sữa chua sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thiếu máu, do đó cần lựa chọn thành phần chất béo trong sữa chua phù hợp để duy trì hàm lượng chất béo ổn định trong cơ thể.

Chú ý các chất phụ gia có trong sữa chua

Mọi người nên lựa chọn sữa chua nguyên chất là tốt nhất vì không có hàm lượng phụ gia gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng thuốc tăng sức đề kháng

Việc sử dụng sữa chua tăng cường hệ miễn dịch là cần thiết tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được loại thực phẩm này và hàm lượng trong 1 hũ sữa chua chưa đủ để hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại những tác động xấu từ bên ngoài. Vậy ngoài sữa chua, mọi người có thể kết hợp thêm một số loại thuốc có thể tăng cường sức đề kháng hiệu quả đến từ Trí Khang Pharma.

Những sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch của Trí Khang 
Những sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch của Trí Khang

Có thể khẳng định đây chính là cách tăng cường đề kháng hiệu quả, an toàn cho tất cả mọi người khi mà thời điểm dịch bệnh nhiều, các loại virus ngày càng biến chủng nhanh và phức tạp hơn. Mọi người có thể lựa chọn những sản phẩm đến từ Trí Khang Pharma như: Siro Immunix3 children, Ocean VM Vitamin Mineral, Bổ sung Omega3, Betaglucan, Vitamin và khoáng chất, … Những loại thuốc này sẽ đem lại những tác dụng cụ thể hơn giúp tăng đề kháng, hạn chế sự xâm nhập của virut, cũng như hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị nếu có mắc bệnh.

Như vậy không chỉ có sử dụng sữa chua tăng cường hệ miễn dịch mà mọi người có thể kết hợp thêm những loại thuốc khác sẽ đem lại những hiệu quả tốt hơn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ Trí Khang Pharma để được tư vấn và hỗ trợ thêm về sản phẩm tăng cường miễn dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.