Lựa chọn siro ho cho trẻ nên dựa vào những tiêu chí nào?

Ho là phản ứng có lợi, tuy nhiên nếu ho dai dẳng, ho nhiều sẽ gây mệt mỏi cho cơ thể. Khi đó, việc chọn siro ho cho trẻ như thế nào để an toàn và hiệu quả sẽ là điều mà ba mẹ quan tâm. Vậy hãy cùng tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn siro ho trong bài viết dưới đây.

Lựa chọn siro ho cho trẻ nên dựa vào những tiêu chí nào?

Ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể, nhưng ho nhiều có thể ảnh hưởng dến sức khỏe

1. Các loại siro ho cho trẻ trên thị trường hiện nay
Đối với đường thở của chúng ta khi xuất hiện vật lạ hoặc có nhiều chất nhầy bám dính thì ho sẽ là phản xạ tự nhiên của cơ thể để tống sạch chúng ra, trả lại đường thở thông thoáng. Ho cũng là triệu chứng xảy ra nhiều đối với trẻ em khi mắc phải các bệnh lý hô hấp. Ho là phản xạ có lợi tuy nhiên nếu ho nhiều, ho dai dẳng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều siro ho an toàn, lành tính và dễ sử dụng cho trẻ. Các loại siro ho được nghiên cứu và điều chế từ những loại thảo dược thiên nhiên với các tác dụng:

  • Hỗ trợ làm giảm ho khan, ho đờm đặc, ho do thời tiết thay đổi .
  • Làm dịu cổ họng nhanh chóng, giảm đau rát vùng họng.
  • Hỗ trợ giảm viêm trong các trường hợp: ho có đờm, viêm họng, viêm amidan,…

2. Những tiêu chí lựa chọn siro ho cho trẻ
Với rất nhiều các loại siro ho trên thị trường, nhiều bậc phụ huynh bối rối không biết nên chọn sản phẩm nào an toàn, phù hợp và có hiệu quả với tình trạng của con. Sau đây là một số tiêu chí để chọn một siro ho phù hợp cho trẻ

2.1. Siro ho cho trẻ phải đảm bảo an toàn khi sử dụng
Trẻ em là đối tượng nhạy cảm và cần phải đặc biệt lưu ý mỗi khi lựa chọn những sản phẩm cho trẻ sử dụng. Vì vậy, khi lựa chọn siro ho cho trẻ phải lựa chọn những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên lành tính, không chứa các chất tạo màu, tạo vị.

Siro ho phù hợp với tình trạng ho của trẻ và đảm bảo được trẻ không dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong công thức của siro.

Lựa chọn siro ho cho trẻ nên dựa vào những tiêu chí nào?

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn siro ho là đảm bảo độ an toàn cho trẻ

2.2. Siro ho cho trẻ có hiệu quả dịu họng, loãng đờm chứ không phải ức chế cơn ho
Lựa chọn sử dụng siro ho cho trẻ thì siro đó phải có tác dụng làm dịu cổ họng giúp trẻ cảm thấy dễ chịu nhanh chóng, hỗ trợ loãng đờm và giảm ngứa rát cổ họng.

Khi lượng chất nhầy trong cổ họng của trẻ tăng lên do nhiễm trùng đường hô hấp hoặc do dị ứng, sử dụng siro ho ức chế cơn ho sẽ khiến bé không thể tống đờm cùng các chất lạ và vi khuẩn ra ngoài cơ thể.

Điều này sẽ khiến cho những chất lạ và chất nhầy giữ trong cơ thể làm cho bé muốn ho hơn, ho dai dẳng và ảnh hưởng nhiều đến khả năng hồi phục của trẻ hơn.

2.3. Siro ho có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín
Hiện nay, siro ho cho trẻ xuất hiện càng nhiều và có nhiều sản phẩm không có kiểm chứng, nói quá tác dụng vốn có để thu hút sự lựa chọn của nhiều cha mẹ. Những loại siro ho này không đảm bảo chất lượng và xuất xứ cho người sử dụng. Chính vì vậy, khi muốn lựa chọn một loại siro ho cho trẻ cha mẹ cần cẩn trọng và sáng suốt khi quyết định sử dụng cho con của mình.

Nên chọn những thương hiệu uy tín được phép lưu hành trên thị trường và mua ở những cơ sở phân phối đảm bảo chính hãng, an toàn. Bên cạnh đó, sản phẩm phải có nhãn mác ghi rõ tên sản phẩm, thành phần, nhà sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, nơi sản xuất, mã vạch, số đăng ký (nếu có).

2.4. Thành phần của siro ho có nguồn gốc từ thiên nhiên

Lựa chọn siro ho cho trẻ nên dựa vào những tiêu chí nào?

Nên chọn siro ho có nguồn gốc từ tự nhiên

Cha mẹ nên ưu tiên chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược lành tính, trong công thức sẽ bao gồm nhiều loại thảo dược có công dụng làm dịu, làm loãng đờm và giảm viêm tốt.

Đặc biệt, nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần và hàm lượng phù hợp với lứa tuổi của trẻ để an toàn và có hiệu quả tốt nhất.

2.5. Siro ho dễ uống, dễ bảo quản
Siro ho cho trẻ nên có mùi vị thơm ngọt, dễ uống sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, thoải mái mỗi khi sử dụng.

Khi dùng siro ho thì có nắp chia tiện lợi, dễ bảo quản cũng là tiêu chí sáng suốt mà cha mẹ có thể lựa chọn cho con.

2.6. Siro ho Fortuss – Lựa chọn vàng cho trẻ ho khan, ho có đờm đặc
Siro ho Fortuss là sản phẩm nổi tiếng của nhãn hàng Otosan – thương hiệu đến từ Ý. Đây cũng là một lựa chọn đầu tay của nhiều bậc phụ huynh cho trẻ mỗi khi trẻ có triệu chứng ho khan, ho có đờm đặc. Siro ho Fortuss đáp ứng được tất cả các tiêu chí lựa chọn của một siro an toàn, lành tính và có hiệu quả, đặc biệt là cho đối tượng trẻ em.

Lựa chọn siro ho cho trẻ nên dựa vào những tiêu chí nào?

Siro ho Otosan Fortuss – Sạch đờm, hết ho, chẳng lo viêm đau họng

Siro ho ForTuss có công thức chứa mật ong Manuka (mật ong quý giá) cùng 7 loại tinh dầu thảo dược từ thiên nhiên như: cây Mã Đề, hoa Cúc Bất Tử, Glinderia, Cam, Chanh, Thơm, mật ong hoa dại hữu cơ. Với thành phần có tính làm dịu cổ họng và chống viêm cao, siro ho Fortuss là lựa chọn vàng cho trẻ em trong các trường hợp ho khan và ho có đờm đặc.

Mong rằng qua bài viết trên bạn đọc sẽ có thêm thông tin để lựa chọn siro ho cho con của mình